» Tin tức - Sự kiện

Thành đoàn Cao Lãnh: Biệt đội mini thu gôm rác thải nhựa.



Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa. Ban Thường vụ Thành đoàn chỉ đạo Đoàn Phường 11 tổ chức thí điểm mô hình “Biệt đội mini thu gôm rác thải nhựa”.

 Mô hình “Biệt đội mini” được hình thành trên tuyến đường Cái Sao, Khóm 2, Phường 11 với chiều dài 500m. Thành phần tham gia là Trưởng Ban công tác Mặt trận khóm, Bí thư chi đoàn, đoàn viên thanh niên và mộ số em học sinh trên địa bàn phường. Theo đó, cứ vào lúc 16 giờ 30 phút ngày thứ Sáu hàng tuần, “Biệt đội mini” với chiếc xe “chuyên dụng” của mình sẽ đến nhà của hộ dân trên tuyến đường thu gom các chai nhựa, túi ni long đã qua sử dụng. Số tiền từ việc bán chai nhựa sẽ được gây quỹ để trao tặng đến các bạn thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Khóm 2, phường 11.

Thông qua mô hình nhằm giúp các em thiếu nhi có ý thức bảo vệ môi trường, hình thành thói quen trong sinh hoạt cộng đồng dân cư, và quan trọng hơn là gây quỹ từ thiện giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên canh đó, người dân biết được cách phân loại rác tại nguồn; xử lý rác hữu cơ, vô cơ; thu gom xử lý chất thải rắn khu vực nông thôn, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu Khóm 2 trên trong năm 2023.

Thành đoàn Cao Lãnh

 

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 13 14 15 16 17 >  Last ›

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh hỗ trợ 1000 thẻ BHYT cho người dân nghèo năm 2024

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố Cao Lãnh năm 2024. Thời gian qua tổ chức Hội LHTN Việt Nam trên địa bàn thành phố Cao Lãnh phối hợp cùng các ngành, đoàn thể vận động các mạnh thường quân hỗ trợ trên 1.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc thẻ BHYT được trao tận tay các hộ gia đình khó khăn sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để bà con có cơ hội tiếp cận được dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe trong điều kiện khó khăn; qua đó góp phần mang lại sự an tâm, giúp các gia đình ổn định cuộc sống, phấn đấu tăng gia sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lịch làm việc