» Tin tức - Sự kiện

Thành phố Cao Lãnh: Mang ấm áp đến người dân với mô hình “Trăng tròn tình nguyện”



Nhằm chia sẻ cũng như lan tỏa năng lượng tích cực đến người dân trên địa bàn, cứ mỗi 14 hoặc 15 âm lịch hàng tháng, tại khu vực gần bệnh viện đa khoa Đồng Tháp hay là gần Đình thần Mỹ Ngãi, Hội LHTN Việt Nam, Đoàn Thanh niên xã Mỹ Tân tổ chức phát 300 ổ bánh mì cho những người lao động, người đang điều trị bệnh, thân nhân người bệnh, cả những em học sinh và cũng có thể là những người muốn ăn chay ngày rằm.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Cao Lãnh đã định hướng các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác an sinh xã hội thông qua nhiều phong trào, hoạt động thiết thực; chú trọng chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.

Tại xã Mỹ Tân, Mô hình “Trăng tròn tình nguyện” đã ra mắt vào tháng 9/2022, được thực hiện hàng tháng vào ngày 14 hoặc 15 âm lịch, với số lượng duy trì thường xuyên là 300 phần bánh mì/mỗi lần phát, 600 phần chay/mỗi lần phát cho dịp rằm lớn trong năm. Kinh phí ban đầu do các thành viên trong nhóm tự đóng góp, đến nay đã có nhiều mạnh thường quân ủng hộ góp thêm vào khẩu phần, số lượng bánh mì mỗi lần phát để cho tủ bánh mì từ thiện này ngày càng chất lượng hơn.

Mô hình mang ý nghĩa nhân văn này đã nhận được sự phản hồi tích cực của mọi người, qua đó nhiều câu chuyện tử tế mà mô hình nhỏ mang ý nghĩa lớn này cũng nhanh chóng được nhiều người học hỏi và phát huy.

Trao đi món quà giản dị nhưng nhận lại được những nụ cười tươi rạng rỡ, các bạn đoàn viên thấy như mình được lớn hơn lên bằng sự sẻ chia. Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất. Giữa dòng chảy cuộc sống nhộn nhịp, các bạn đoàn viên xã Mỹ Tân đã dùng những năm tháng đẹp nhất ấy để cống hiến cho công tác thiện nguyện. Không chỉ có mô hình bánh mì 0 đồng, xã đoàn Mỹ Tân còn thường xuyên quyên góp để tặng quà cho những bà con khó khăn trong xã. Mỗi bạn như một bông hoa tô đẹp thêm cho hình ảnh tuổi trẻ đất sen hồng./.

Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Cao Lãnh

 

Tin cùng chủ đề:

 1 2 3 >  Last ›

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024) ; chào mừng thành công Đại hội Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được sự thống nhất của Ban Thư ký Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh, ngày 13/10/2024, tại UBND xã Mỹ Tân Ban Thường vụ Thành đoàn Cao Lãnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024.

Lịch làm việc