» Tin tức - Sự kiện

CÂU LẠC BỘ NGÂN HÀNG MÁU SỐNG



Nhằm tiếp tục nhân rộng và lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn Thành Phố. Hôm nay Uỷ Ban Hội LHTN VN phối hợp với  Hội Chữ thập đỏ Thành Phố đã ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống.

 

 
   

 

 

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TPCL, có sự tham gia của các đàn viên, hội viên thanh niên tham gia. Câu lạc bộ ra đời và sẽ phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện, trung tâm y tế trong toànThành Phố với mục tiêu đáp ứng nhanh chóng, kịp thời, đặc biệt là các trường hợp tối khẩn cấp cần được tiếp máu, đảm bảo công tác cấp cứu điều trị bệnh nhân đạt hiệu quả cao nhất cũng như các yêu cầu về máu khác trong quá trình chữa bệnh.

Đồng thời, thông qua hoạt động của Câu lạc bộ, sẽ góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp của hành động hiến máu nhân đạo tới cộng đồng, trên tinh thần “Mỗi giọt máu trao đi – Một cuộc đời ở lại”.

Trong buổi ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống 24H, các thành viên Câu lạc bộ cũng như những tình nguyện viên hiến máu tình nguyện khác đã tham gia hiến máu tại Bệnh viện, tại các Hưu trí TPCL. Tổng thu được 41.86 đơn vị máu.

 

 

Từ đầu năm tới nay, qua các đợt hiến máu tình nguyện, TPCL đã thu được trên 84.84 nghìn đơn vị máu, được sử dụng cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong toàn Thành Phố. Phong trào vẫn rất cần được tiếp tục nhân rộng hơn nữa, để nhiều giọt máu được trao đi – nhiều cuộc đời được ở lại.

Thành đoàn Cao Lãnh, Hội LHTN Việt Nam Thành phố Cao Lãnh

 

 

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 12 13 14 15 16 >  Last ›

Tin mới

Hội LHTN Việt Nam thành phố Cao Lãnh đồng hành hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp năm 2024

Xác định công tác hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên bám trụ phát triển kinh tế tại địa phương, nâng cao đời sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đoàn viên, thanh niên là lực lượng trẻ, nhiệt huyết, tự tin, dám nghĩ, dám làm, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp. Để thực hiện tốt phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố đã chỉ đạo các cơ sở Hộichủ động khảo sát, nắm bắt nhu cầu về học tập, nghề nghiệp và việc làm của đoàn viên, thanh niên để từ đó chủ động tư vấn, định hướng cho đoàn viên thanh niên. Ngay từ đầu năm 2024, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố đăng ký hỗ trợ 04 dự án khởi nghiệp sáng tạo để trở thành cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp: anhh Nguyễn Hữu Trí – Dự án mở cửa hàng sửa chửa ôtô; anh Nguyễn Minh Hiếu – Cửa hàng vật liệu xây dựng; anh Nguyễn Hoàng Thái – Mở nhà trọ cho thuê tháng; chị Lê Ngọc Lan Tường – Mở SPA chăm sóc và làm đẹp.

Lịch làm việc