» Tin tức - Sự kiện

Thành phố Cao Lãnh: Tuyến đường thanh toán online không dùng tiền mặt.



Thực hiện chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, và tuyên truyền Nhân dân hình thành thói quen, góp phần xây dựng các công dân số. Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam thành phố Cao Lãnh định hướng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội LHTN Việt Nam phường Mỹ Phú thực hiện mô hình “Tuyến đường thanh toán online không dùng tiền mặt”.

Sáng ngày 28/4/2023, Nhằm tuyên truyền kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Quốc tế Lao động 01/5.  Tại không gian Đại đoàn kết phường Mỹ Phú. Đoàn phường - Hội LHTNphối hợp cùng UBND phường Mỹ Phú ra mắt mô hình "Tuyến đường thanh toán online không dùng tiền mặt" cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ đường Lê Duẩn.

Trong hoạt động Tổ thanh niên chuyển đổi số cộng đồng phường Mỹ Phú phối hợp cùng UBND phường và Viettel thành phố Cao Lãnh đến cài đặt ứng dụng thanh toán online cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên tuyến đường. Sau đó, tặng các bảng mã QR thanh toán online cho các cơ sở dịch vụ, kinh doanh đã cài đặt.

Kết quả, với sự định hướng Ủy ban Hội Thành phố, Ủy ban Hội phường Mỹ Phú đã tham mưu Đảng ủy, thực hiện mô hình cho các cơ sở kinh doanh, dịch vụ đường Lê Duẩn với nội dung là đến cài đặt ứng dụng thanh toán online cho 26 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên tuyến đường. Sau đó, tặng các bảng mã QR thanh toán online cho các cơ sở dịch vụ, kinh doanh đã cài đặt. Điều này góp phần thúc đẩy người dân thích ứng và tiếp cận nhanh hơn trong các hoạt động chuyển đổi số của địa phương, thuận tiên cho các giao dịch trong kinh doanh sản xuất.

Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt đang được nhân rộng ở nhiều địa phương trên địa bàn Thành phố và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và các đơn vị kinh doanh trong Tỉnh. Điều này đang dần thay đổi thói quen thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt sang phương thức quét mã QR-Code, chuyển khoản, góp phần đẩy nhanh phát triển kinh tế số, xã hội số.

Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Cao Lãnh

 

Tin cùng chủ đề:

 1 2 3 >  Last ›

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024) ; chào mừng thành công Đại hội Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được sự thống nhất của Ban Thư ký Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh, ngày 13/10/2024, tại UBND xã Mỹ Tân Ban Thường vụ Thành đoàn Cao Lãnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024.

Lịch làm việc