» Tin tức - Sự kiện

Biểu diễn nghệ thuật Đường phố, Đêm hoa đăng và chương trình giao lưu văn nghệ mừng Đảng – mừng Xuân năm 2024



Thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và tạo không khí vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh “Thủ phủ đất Sen Hồng”.

 

Ban Thường vụ Thành Đoàn Cao Lãnh đã tổ chức chương trình Biểu diễn nghệ thuật Đường phố, Đêm hoa đăng và giao lưu văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024. Hoạt động diễn ra tại Công viên Hai Bà Trưng và Công viên Văn Miếu vào mùng 1 và mùng 5 Tết đã thu hút đông đảo người dân, đoàn viên thanh niên đến tham gia.

-------

  • Theo ý nghĩa dân gian thì hoa đăng có nghĩa là đèn hoa, khi được thắp sáng hoa đăng ẩn chứa một lời cầu nguyện về tâm niệm thiện lành, an lạc; tôn vinh những giá trị tinh thần và văn hóa của người Việt Nam. Việc thả hoa đăng trên sông cũng nhằm mục đích chúc mừng, cầu nguyện Quốc thái dân an. Ngày đầu xuân năm mới khai mở lễ hội thả hoa đăng vừa cầu nguyện cho đất nước vinh quang, mưa thuận gió hòa, nhà nhà được no ấm, người người được bình an. Mỗi ngọn đèn trên tay là ánh sáng xóa hết mọi thương đau để cùng nhau hướng đến một tương lai tốt đẹp, ý nghĩa hơn.

 

Tin cùng chủ đề:

 1 2 3 >  Last ›

Lịch làm việc