» Tin tức - Sự kiện

Liên đội trường THCS Nguyễn Thị Lựu tuyên truyền về kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và Luật trẻ em năm học 2023 - 2024



Trong tình hình hiện nay, số vụ việc về xâm hại trẻ em có nguy cơ gia tăng, các em học sinh cần được hỗ trợ, trang bị thêm kiến thức về pháp luật và phòng ngừa các hành vi xâm hại. Do đó, việc tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đến với học sinh là rất cần thiết.

Ngày 06 tháng 4 năm 2024, Hội đồng đội Phường 4 tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em và Luật Trẻ em cho hơn 100 học sinh tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Lựu. 

Tại buổi tuyên truyền, các học sinh đã được tuyên truyên, đặt câu hỏi giao lưu có quà với các tình huống để các em hiểu hơn về luật trẻ em; về bạo lực bạo hành về thể chất; bạo lực tình dục; bạo lực tinh thần…; nguyên nhân các hành vi bạo lực học đường; làm gì để ứng phó với bạo lực tình dục và bạo lực học đường…; hãy nói không với bạo lực và bạo lực học đường; một số khuyến cáo các em khi tiếp cận mạng xã hội và khi tiếp cận môi trường mạng.

Phổ biến tuyên truyền đến các em về hành vi bị xâm hại bởi các hành vi bạo lực bạo hành, ngược đãi về thể chất và tinh thần và xâm hại tình dục; các phương thức thủ đoạn của các đối tượng; kỹ năng ứng phó; kỹ năng nhận diện tội phạm, tự bảo vệ mình; kỹ năng nhận biết các dấu hiệu, nguy cơ đối tượng có thể xâm hại tình dục…

Một số hình ảnh hoạt động:

 

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 7 8 9 10 11 >  Last ›

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024) ; chào mừng thành công Đại hội Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được sự thống nhất của Ban Thư ký Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh, ngày 13/10/2024, tại UBND xã Mỹ Tân Ban Thường vụ Thành đoàn Cao Lãnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024.

Lịch làm việc