» Tin tức - Sự kiện

Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu tổ chức hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh năm 2023



Hướng nghiệp luôn là một trong những vấn đề quan trọng, có tác động tích cực đến việc lựa chọn ngành học, nghề nghiệp của các em học sinh THPT, đặc biệt đối với những học sinh cuối cấp. Bên cạnh việc tư vấn cho học sinh lựa chọn trường, cần định hướng cho các em học sinh chọn ngành, chọn nghề gắn với nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Giúp các em hiểu và đánh giá về toàn diện bản thân và hiểu về ngành, nghề, trường để có sự lựa chọn xu hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực của mình.”
Chiều 26/3/2023, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, Trường Đại học Đồng Tháp đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường và Đoàn Trường tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm, thu hút sự tham gia của gần 500 học sinh tham gia.

Tại đây các em được nghe đại diện Trường Đại học Đồng Tháp giao lưu và tư vấn hướng nghiệp trực tiếp; các bạn đoàn viên học sinh được đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm chia sẽ thêm thông tin cho các bạn về những ngành nghề và cơ hội phát triển trong tương lai, để các bạn thí sinh có thể " Chọn ngành nghề - chọn tương lai" đúng đắn. Bên cạnh đó giúp các bạn học sinh nắm bắt "bí kíp" xác định sở thích, năng lực của mình; các yếu tố trong việc đánh giá chọn Trường Đại Học phù hợp... giúp các bạn có cái nhìn tổng thể nhất về hành trình đại học.

Tin cùng chủ đề:

 < 1 2 3 4 5 >  Last ›

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024) ; chào mừng thành công Đại hội Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được sự thống nhất của Ban Thư ký Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh, ngày 13/10/2024, tại UBND xã Mỹ Tân Ban Thường vụ Thành đoàn Cao Lãnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024.

Lịch làm việc