» Tin tức - Sự kiện

Mô Hình " Tái chế rác thải nhựa"



 Rác thải nhựa đang trở thành một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất trên toàn cầu như.

   * Ô nhiễm môi trường

      Chất thải lâu phân hủy: Nhựa có thể mất hàng trăm năm để phân hủy, dẫn đến tích tụ rác thải trong tự nhiên.

      Ô nhiễm nước: Rác thải nhựa thường bị thải ra sông, hồ và đại dương, gây ô nhiễm nguồn nước và làm hủy hoại hệ sinh thái thủy sinh.

      Ảnh hưởng đến sức khỏe con người

      Chất độc: Một số loại nhựa giải phóng các hóa chất độc hại khi bị phân hủy, có thể xâm nhập vào chuỗi thức ăn và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

       Nguy cơ bệnh tật: Tiếp xúc lâu dài với các hóa chất trong nhựa có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như rối loạn hormone, ung thư và các bệnh về hệ thần kinh.

Chúng ta thường có thói quen vứt những thứ như lon, túi bóng hay chai nhựa sau khi sử dụng mà quên rằng chúng có thể được tái chế thành nhiều món đồ không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Có rất nhiều cách để tái chế rác thải, đặc biệt là chai lọ nhựa, từ việc làm chậu trồng cây đến đèn chùm trang trí.vì thế Thành Đoàn Cao Lãnh đã  tổ chức Lễ ra mắt Mô hình“ Tái chế rác thải nhựa”, đây là nơi để ĐVTN cập nhật kiến thức về bảo vệ môi trường, hướng dẫn tái chế chai lọ nhựa làm đồ trang trí trong gia đình, từ đó giảm thiểu rác thải ra môi trường bên ngoài.

Mô hình "Tái chế rác thải nhựa" không chỉ giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường mà còn tạo ra những giá trị kinh tế và xã hội tích cực. Bằng cách tham gia vào các hoạt động tái chế, mỗi người trong chúng ta có thể góp phần xây dựng một tương lai bền vững và bảo vệ hành tinh cho các thế hệ tiếp theo. Hãy cùng nhau hành động ngay hôm nay!

Thành Đoàn Cao Lãnh

 

 

Tin cùng chủ đề:

 < 1 2 3 4 >  Last ›

Tin mới

CÔNG TRÌNH THANH NIÊN “TỰ HÀO MỘT DẢI NON SÔNG” CHÀO MỪNG 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 -26/3/2024)

Thiết thực chào mừng kỉ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp phát động; Kế hoạch phối hợp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tỉnh; Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh về triển khai thực hiện cuộc vận động này trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2023 - 2025

Lịch làm việc