» Tin tức - Sự kiện

Mô hình Ngôi nhà của pin - mô hình thu gom rác thải nguy hại



   Nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của pin đã qua sử dụng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng, thiết thực thực hiện việc phân loại tác thải rắn tại nguồn; Ngày 20/8/2024, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Thành phố đã tiếp tục triển khai mô hình đặc biệt mang tên "Ngôi nhà của pin" trên địa bàn phường 4. Mô hình này đã thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực từ người dân, góp phần tạo ra một môi trường sống sạch hơn và nâng cao ý thức về việc xử lý rác thải kim loại nặng.

   Thông thường, khi pin không còn giá trị sử dụng, nhiều người dân có thói quen vứt bỏ chúng vào thùng rác gia đình hoặc bỏ đi một cách không đúng quy định. Tuy nhiên, những viên pin này chứa nhiều loại kim loại nặng như thủy ngân, kẽm và chì. Khi pin bị thải ra môi trường, những kim loại này có thể thấm vào đất và nguồn nước ngầm, gây ô nhiễm nghiêm trọng đến tài nguyên nước. 

    Nhận thức được vấn đề này Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Thành phố đã triển khai mô hình và lan tỏa thông điệp về tác động tiêu cực của pin không xử lý đúng cách đến cộng đồng. Mô hình "Ngôi nhà của pin" được thiết kế đơn giản, gồm một hộp đựng có mái che, chịu được thời tiết và có cổng để đưa pin vào. Nó cũng được trang trí bên ngoài với giấy decal hình ảnh và màu sắc bắt mắt, cùng với lời nhắc nhở "Hãy cho tôi pin, phin thải rất là độc hại, cần phải phân loại".

   Thông qua mô hình này, giúp ngăn chặn việc vứt bỏ bừa bãi và xử lý không đúng cách các loại pin, đồng thời góp phần tạo ra môi trường sống sạch hơn. Đến nay mô hình đã được đặt tại tất cả 3 đơn vị trên địa bàn phường.

Thành đoàn Cao Lãnh

 

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 3 4 5 6 7 >  Last ›