» Tin tức - Sự kiện

Tp. Cao Lãnh: Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân nghèo năm 2024



Hưởng ứng cuộc vận động “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” và định hướng từ Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp thời gian tại qua hội viên, thanh niên Thành phố Cao Lãnh hỗ trợ Phòng khám nhân đạo tỉnh Đồng Tháp khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Phòng khám hoạt động từ 7 - 11 giờ thứ bảy hằng tuần. Trung bình, mỗi buổi có từ 6 - 8 y, bác sĩ cùng nhiều điều dưỡng đến từ các bệnh viện: Đa khoa Đồng Tháp, Y học cổ truyền, Quân y, Phục hồi chức năng, cùng các sinh viên Trường cao đẳng Y tế Đồng Tháp và Tỉnh đoàn Đồng Tháp tình nguyện đến hỗ trợ phục vụ khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí các loại bệnh thường gặp cho 300 - 400 người dân và trong năm 2024 phòng khám đã hỗ trợ cho hơn 4.000 lượt người bệnh.

Bệnh nhận khám bệnh, phát hiện chủ yếu các bệnh lý hay gặp tại cộng đồng như: tăng huyết áp, viêm gan, viêm dạ dày, các bệnh lý về cơ - xương - khớp… Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, người dân còn được đoàn công tác đã tư vấn, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hay xảy ra tại cộng đồng; hướng dẫn chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý phù hợp với từng lứa tuổi.  

Bên cạnh việc hỗ trợ Phòng khám nhân đạo tỉnh Đồng Tháp, trong năm 2024, Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam Thành phố Cao Lãnh tổ chức “Hành trình tôi yêu tổ quốc tôi”. Qua đó đã khám, phát hơn 500 suất thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố Cao Lãnh.

Thông qua hoạt động khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí đã giúp người dân địa phương cải thiện sức khỏe và góp phần giải quyết những vấn đề khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà địa phương đang gặp phải, phát huy vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ vì sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ những mãnh đời khó khăn trong cho xã hội.

Hội LHTN Việt Nam TP. Cao Lãnh

 

 

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 106 107 108 109 110 >  Last ›

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh hỗ trợ 1000 thẻ BHYT cho người dân nghèo năm 2024

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố Cao Lãnh năm 2024. Thời gian qua tổ chức Hội LHTN Việt Nam trên địa bàn thành phố Cao Lãnh phối hợp cùng các ngành, đoàn thể vận động các mạnh thường quân hỗ trợ trên 1.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc thẻ BHYT được trao tận tay các hộ gia đình khó khăn sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để bà con có cơ hội tiếp cận được dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe trong điều kiện khó khăn; qua đó góp phần mang lại sự an tâm, giúp các gia đình ổn định cuộc sống, phấn đấu tăng gia sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lịch làm việc