» Tin tức - Sự kiện

Thành đoàn Cao Lãnh thực hiện hiệu quả công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, giới thiệu việc làm, học nghề cho thanh niên 2024



Nhằm thực hiện tiêu chí giải quyết việc làm cho thanh niên trên địa bàn Thành phố, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Phòng LĐTB&XH Thành phố rà soát và lập danh sách Thanh niên đang có nhu cầu việc làm để hỗ trợ giới thiệu việc làm cho Thanh niên qua đó đã hỗ trợ và giới thiệu cho hơn 600 Thanh niên tìm việc làm ổn định, trên 500 thanh niên được học nghề trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời phối hợp với 5 điểm trường THPT tổ chức 5 lượt tư vấn hường nghiệp cho Học sinh, sinh viên để các em có thể lựa chọn nghề nghiệp, định hướng sau khi ra trường, bên cạnh đó mời các diễn giã để chia sẻ về việc lựa chọn nghề nghiệp và kinh nghiệm học tập, trong tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp cho các em còn được sinh hoạt, vui chơi và giao lưu cùng các anh chị sinh viên thành công sau khi ra trường có được việc làm ổn định các hoạt động thu hút hơn 3.500 học sinh, sinh viên cùng tham dự. Qua đó, kết nối chặt chẽ với các trường: cao đẳng y tế, cao đẳng cộng đồng tổ chức các hoạt động ký kết với các đối tác, nghiệp đoàn trong phối hợp vận động tuyên truyền đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

* Một số hình ảnh hoạt động

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành đoàn còn hỗ trợ và vận động đoàn viên thanh niên tham gia các sàn tư vấn giới thiệu việc làm được tổ chức vào ngày 12 tây hàng tháng tại trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Tháp qua đó tại sàn giao dịch đã hỗ trợ 160 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Thành phố tiếp tục phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cao Lãnh, UBND và Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, phường trên địa bàn thực hiện công tác vận động đưa các thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động đến với người lao động đang có nhu cầu tìm việc làm. Phối hợp với UBND và Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, phường vận động người dân, hội viên, phụ nữ tham gia các lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp. Trong đó, ưu tiên các nghề gắn với nhu cầu thực tế tại địa phương. Chủ động kết nối với các cơ sở sản xuất kinh doanh để sau khi tham gia học nghề, các học viên được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học được giới thiệu việc làm hoặc tự tạo việc làm trong thời gian nhàn rỗi, có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp tổ chức các phiên giao dịch việc làm; kết nối, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn giới thiệu việc làm cho người lao động tại địa phương.

Thành đoàn Cao Lãnh

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 8 9 10 11 12 >  Last ›

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024) ; chào mừng thành công Đại hội Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được sự thống nhất của Ban Thư ký Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh, ngày 13/10/2024, tại UBND xã Mỹ Tân Ban Thường vụ Thành đoàn Cao Lãnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024.

Lịch làm việc