» Tin tức - Sự kiện

Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ, tiếp xúc với đoàn viên, thanh niên, các nhân khởi nghiệp, doanh nghiệp trên đại bàn Thành phố.



Sáng ngày 19/7/2024, tại hội trường Hương Sen – UBND thành phố Cao Lãnh đã tổ chức buổi gặp gỡ, tiếp xúc giữa đoàn viên, thanh niên, các cá nhân khởi nghiệp, doanh nghiệp trên đại bàn với lãnh đạo Thành phố.

Đến dự chương trình có Thường trực Thành ủy,  Lãnh đạo UBND thành phố Cao Lãnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các ngành, phòng chuyên môn UBND Thành phố.

Hình ảnh tại chương trình đối thoại

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, tại chương trình đối thoại, các đoàn viên, thanh niên, các cá nhân khởi nghiệp, doanh nghiệp trên đại bàn thành phố Cao Lãnh đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến những vấn đề mà tuổi trẻ địa phương quan tâm cũng như các vấn đề sản xuất, kinh doanh có liên quan của các cá nhân khởi nghiệp, doanh nghiệp  tới lãnh đạo thành phố. Cụ thể là sự cần thiết có chính sách hỗ trợ cho thanh niên khi tham gia thực hiện các phần việc, nhiệm vụ chuyển đổi số tại địa phương để phát huy hơn nữa trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ; chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận với các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp; quan tâm tuyên truyền những chính sách cụ thể về xuất khẩu lao động như vốn vay, các chi phí trong quá trình đào tạo, học tập chờ phỏng vấn, xuất cảnh; đề nghị UBND thành phố chỉ đạo phòng chuyên môn mở thêm các lớp tập huấn cho thanh niên khởi nghiệp, hộ kinh doanh có kỹ năng trong việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử; cần có chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, định hướng các ngành nghề phù hợp với thanh niên…

Đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến với lãnh đạo Thành phố

Đối với các doanh nghiệp và cá nhân khởi nghiệp tại chương trình cũng đã nêu lên nhiều ý kiến bày tỏ cảm ơn chính quyền địa phương quan tâm, đến các doanh nghiệp, cơ sở khởi nghiệp. Mong muốn quan tâm, hỗ trợ về vốn với lãi suất ưu đãi cho cơ sở nhỏ và vừa; liên kết sản phẩm, góp ý bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, định hướng thị trường, thủ tục tiến tới thành doanh nghiệp, những qui định bán hàng trên các trang mạng xã hội, hỗ trợ về chính sách truyền thông.v.v

Doanh nghiệp nêu ý kiến với lãnh đạo Thành phố tại chương trình

Từ những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên, các cá nhân khởi nghiệp, doanh nghiệp lãnh đạo các phòng chuyên môn đã những trao đổi, nêu ra những vấn đề gắn với thực tế để khích lệ giúp đoàn viên, thanh niên, cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố nêu cao sức trẻ, lòng nhiệt huyết.

ông Nguyễn Phước Cường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cao Lãnh giải đáp những vấn đề thanh niên và doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp quan tâm

Lãnh đạo UBND thành phố Cao Lãnh đã ghi nhận, đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị tâm huyết của các bạn trẻ đã đóng góp để lãnh đạo thành phố Cao Lãnh có cái nhìn toàn diện, đầy đủ về phong trào thanh niên tại địa phương. đề nghị các phòng chuyên môn quan tâm, chú trọng các chính sách để giúp thanh niên khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp. Đồng thời tăng cường tuyên truyền để thanh niên tiếp cận và ứng dụng có hiệu quả việc chuyển đổi số vào công việc cũng như cuộc sống. Từ đó, cùng chung tay xây dựng thành phố Cao Lãnh ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khởi nghiệp, kịp thời gặp gỡ tháo gỡ khó khăn. Đề nghị lãnh đạo các ngành Thành phố tiếp tục quan tâm, đồnh hành với các đơn vị trong quá trình khởi nghiệp, kết nối sản phẩm, mong muốn các cơ sở luôn đổi mới, sáng tạo từng sản phẩm, đảm bảo chất lượng, mang đặc trưng riêng quảng bá trong và ngoài tỉnh và ngoài nước./.

                                                                                                                                                                                                                                             Thành đoàn Cao Lãnh

 

 

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 109 110 111

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024) ; chào mừng thành công Đại hội Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được sự thống nhất của Ban Thư ký Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh, ngày 13/10/2024, tại UBND xã Mỹ Tân Ban Thường vụ Thành đoàn Cao Lãnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024.

Lịch làm việc