» Tin tức - Sự kiện

HỘI ĐỒNG ĐỘI THÀNH PHỐ CAO LÃNH: TRIỂN KHAI PHONG TRÀO "ĐỌC VÀ LÀM THEO BÁO ĐỘI"



Thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 - 2024, Phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” đã được Hội đồng Đội thành phố Cao Lãnh tiếp tục duy trì trong các Liên đội.

          Ngay từ đầu năm học, Hội đồng Đội đã chỉ đạo các Liên đội chú trọng định hướng các em học sinh chọn những tờ báo vừa mang tính chất giải trí lành mạnh vừa giúp ích trong quá trình học tập của các em. Nhằm khuyến khích các em học sinh làm theo báo Đội, các thầy giáo, cô giáo đã rất tích cực trong việc hướng dẫn các em đọc báo, giải câu đố vui, làm thơ, viết bài, từ đó, nhiều bài viết của các em đã được đăng tải trên các trang thông tin điện tử của đơn vị, các tờ báo tường,…

Việc triển khai và thực hiện phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” không chỉ mang lại nhiều kiến thức học tập và những giây phút giải trí cho học sinh mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển phong trào Đoàn - Đội trong nhà trường. Đến nay, 100% liên đội đã triển khai phong trào đọc và làm theo báo Đội.

Nổi bật, với phương châm “Báo chuyền tay bạn”, Liên đội Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân thực hiện mô hình “Cùng con đọc Báo – cùng cháu lắng nghe”, với hình thức: trao tặng báo đến với những em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện mua đọc báo. Kết quả, có 300 đầu báo các loại như: Thiếu niên Tiền phong, Nhi đồng, Chăm học, Học trò cười, Cười vui, Khoa học, Cún Bông, Họa mi đã trao tay đến các em có hoàn cảnh khó khăn. Hành động nhỏ ý nghĩa to với thông điệp lan tỏa yêu thương nền tảng Văn hóa đọc từ Thành thị đến vùng sâu, vùng cao, vùng biên giới của Liên đội Tiểu học Bùi Thị Xuân bước đầu đã có những khởi sắc đẹp. Qua phong trào, đã dạy chúng em biết chia sẻ yêu thương bằng chính công sức và hành động thiết thực của chính mình.

Một số hình ảnh của Phong trào

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 4 5 6 7 8 >  Last ›

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024) ; chào mừng thành công Đại hội Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được sự thống nhất của Ban Thư ký Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh, ngày 13/10/2024, tại UBND xã Mỹ Tân Ban Thường vụ Thành đoàn Cao Lãnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024.

Lịch làm việc