» Tin tức - Sự kiện

Thành đoàn Cao Lãnh: Trao tặng túi nilon tự hủy - mô hình “Chợ nói không với túi nilon”



Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023. Hưởng ứng phong trào “chống rác thải nhựa” và “ Nói không với túi ni lông và sản phẩm từ nhựa sử dụng 01 lần”. Thành đoàn Cao Lãnh, Hội LHTN Việt Nam Thành phố tổ chức vận động trao tặng túi nilon tự hủy và thực hiện mô hình “Chợ nói không với túi nilon”.

Trong năm 2023, Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam Thành phố vận động Chi đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường trao tặng 500kg túi nilon tự hủy thân thiện với môi trường, 400 túi vải, túi giấy với tổng kinh phí 27.000.000 đồng.

Các đội hình thanh niên tình nguyện đã tổ chức tặng túi nilon tự hủy cho các hộ tiểu thương tại chợ trên địa bàn phường 1, phường 11, xã Mỹ Ngãi và xã Tịnh Thới. Bên cạnh đó, người dân đi chợ và các hộ kinh doanh tại chợ được tuyên truyền, phổ biến về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống; cách phân loại rác, tái chế rác thải; các bạn đoàn viên, thanh niên cũng hướng dẫn người mua hàng dùng các sản phẩm thay thế đồ nhựa để đựng thực phẩm, hàng hóa mang về; các hộ kinh doanh thực hiện các hình thức gói hàng thay thế túi nilon như: Túi giấy, túi vải, lá chuối và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Trong thời gian tới Thành đoàn tiếp tục vận động và duy trì thực hiện tuyên truyền mô hình  “Chợ nói không với túi nilon” nhằm giảm thải rác thải nhựa sẽ dần được nhân rộng và thay đổi thói quen của người dân chuyển đổi sang sử dụng các sản phẩm, vật liệu thân thiện môi trường.

Thành đoàn Cao Lãnh

 

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 109 110 111

Tin mới

Thành phố Cao Lãnh: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2024) ; chào mừng thành công Đại hội Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp lần thứ VI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được sự thống nhất của Ban Thư ký Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh, ngày 13/10/2024, tại UBND xã Mỹ Tân Ban Thường vụ Thành đoàn Cao Lãnh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện tuổi trẻ “Đất Sen hồng” năm 2024.

Lịch làm việc