» Tin tức - Sự kiện

Thành đoàn Cao Lãnh: Thực hiện mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập”



Nhằm nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống rác thải nhựa, Ban Thường vụ Thành đoàn triển khai tổ chức mô hình hình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm và dụng cụ học tập” tại 15 xã phường.

Theo đó, mô hình đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phầm và dụng cụ học tập được thực hiện thông qua hình thức vận động đoàn viên, thanh niên và người dân thu gôm và phân loại rác đúng quy định. Các loại rác thải nhựa sẽ được cân ký để đổi lại các nhu yếu phẩm như: gạo, đường, sữa, bột ngọt, dầu ăn,… và các dụng cụ học tập dành cho học sinh.

Trong năm 2023, Đoàn Thanh niên toàn Thành phố tổ chức hơn 30 đợt đổi rác thải nhựa nhận nhu yếu phẩm. Kết quả, đã thu về 6,5 tấn rác thải nhựa, giấy báo cũ, vỏ lon nước giải khác… với tổng giá trị 63,7 triệu đồng. Tất cả số tiền bán thu được từ bán rác thải nhựa hỗ trợ quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Hoạt động của mô hình đã bước đầu lan tỏa, mang lại ý nghĩa tốt trong tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống cho đoàn viên, thanh niên và người dân.  Để mô hình, phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, các cấp bộ đoàn trong toàn thành phố đã đẩy mạnh khâu truyền thông cộng đồng, tuyên truyền, nâng cao ý thức của doàn viên, thanh niên và người dân trong việc bảo vệ môi trường sống, hạn chế sử dụng túi nilon.

Thành đoàn Cao Lãnh

 

Tin cùng chủ đề:

‹ First  < 102 103 104 105 106 >  Last ›

Tin mới

Hội LHTN Việt Nam thành phố Cao Lãnh đồng hành hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp năm 2024

Xác định công tác hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên bám trụ phát triển kinh tế tại địa phương, nâng cao đời sống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đoàn viên, thanh niên là lực lượng trẻ, nhiệt huyết, tự tin, dám nghĩ, dám làm, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp. Để thực hiện tốt phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố đã chỉ đạo các cơ sở Hộichủ động khảo sát, nắm bắt nhu cầu về học tập, nghề nghiệp và việc làm của đoàn viên, thanh niên để từ đó chủ động tư vấn, định hướng cho đoàn viên thanh niên. Ngay từ đầu năm 2024, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố đăng ký hỗ trợ 04 dự án khởi nghiệp sáng tạo để trở thành cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp: anhh Nguyễn Hữu Trí – Dự án mở cửa hàng sửa chửa ôtô; anh Nguyễn Minh Hiếu – Cửa hàng vật liệu xây dựng; anh Nguyễn Hoàng Thái – Mở nhà trọ cho thuê tháng; chị Lê Ngọc Lan Tường – Mở SPA chăm sóc và làm đẹp.

Lịch làm việc